Quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên mạng xã hội đang là xu hướng Digital Marketing được ưa chuộng trong thời thời đại số hiện nay. Social Traffic có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng hiệu quả tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng, góp phần vào một dự án Marketing thành công. 

Thế nhưng Social Traffic thực sự là gì và có cách nào cải thiện nâng cao được lượng Social Traffic là bài toán mà nhiều Marketer cũng như doanh nghiệp trăn trở. Hãy cùng tìm hiểu thông tin cơ bản về Social Traffic thông qua bài viết dưới đây nhé!

Social Traffic là gì?

Social Traffic là gì?
Social Traffic là gì?

Social Traffic là một lượng truy cập gián tiếp với thương hiệu thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Youtube,… và mới nổi gần đây là Tiktok. Nói cách khác, khi bạn chia sẻ trang web của mình lên mạng xã hội, những người truy cập website từ nền tảng này được gọi là social traffic.  

Hiện nay, có tới 78,1% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội và có tới 70,4 triệu người sử dụng Facebook. Đây là số liệu rõ ràng nhất chứng minh Social Traffic là một trong những nguồn traffic lớn, chất lượng và thậm chí mang tính chuyển đổi cực cao cùng với sự phát triển của thanh toán điện tử. 

Vai trò của Social Traffic với chiến lược marketing

Social Traffic là nguồn truy cập ghi nhận chủ yếu của mỗi website. Thế nhưng để làm nên sự thành công của một chiến dịch marketing thương hiệu, hơn cả lượng truy cập, Social Traffic mang đến những sự thay đổi trong nhận thức, hành vi của người tiếp nhận thông tin tới thương hiệu một cách rõ rệt, hiệu quả

Vai trò của Social Traffic
Vai trò của Social Traffic

Social Traffic lan tỏa thương hiệu

Mạng xã hội tích hợp cả hai phương thức tìm kiếm chủ động và hiển thị tự động phù hợp với các yếu tố người dùng như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, địa điểm), nhu cầu, sở thích…, bởi thế Social Traffic thực sự tiếp cận được nhiều người hơn rất nhiều so với các lưu lượng truy cập từ nguồn khác. 

Bạn có một nội dung đăng tải (dưới đa dạng hình thức text, hình ảnh, video), ngay lập tức các người dùng mạng xã hội sẽ có cơ hội tiếp cận với chúng một cách tự nhiên, tự động theo thuật toán của nền tảng mạng xã hội đó. 

Sự liên kết để tiếp cận người dùng trên mạng xã hội cũng tương đối đơn giản và “dễ tính”, tức chỉ cần bạn bè của bạn tiếp cận tương tác thì bạn cũng sẽ dễ dàng có “cơ hội” để tiếp cận với các thông tin đó và ngược lại.

Dấu chân của bạn lưu lại trên mạng xã hội cũng là cách thức “một mũi tên trúng hai đích”, vừa tối ưu hóa trải nghiệm mạng xã hội của bạn, vừa cho các nhãn hàng có cơ hội tiếp cận đúng – trúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu. 

Không chỉ vậy, Social Traffic cũng có thể được gia tăng, nâng cao sự lan tỏa của thương hiệu thông qua quảng cáo. Với cơ chế này, dựa vào số tiền bạn chi trả cho nền tảng, nội dung của bạn sẽ được phân bổ xuất hiện với số lượng và tần suất cao với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây cũng là cách nhãn hàng chủ động tác động tới Social Traffic. 

Việc Social Traffic tăng sẽ giúp cho người tiếp nhận ấn tượng, ghi nhớ và thậm chí là tìm hiểu, tham gia mua, tiêu dùng sản phẩm do nhãn hàng phân phối. 

Nâng cao uy tín doanh nghiệp

Social Traffic tăng giúp cho hình ảnh thương hiệu, các nội dung truyền thông mà doanh nghiệp truyền tải tiếp cận tới nhiều người sử dụng hơn, với tần suất cao hơn. Điều này phần nào gia tăng được sự tin tưởng của người tiếp cận với nhãn hàng, nâng cao mức độ nổi tiếng của thương hiệu. 

Thân thiện trong quá trình tìm kiếm của người dùng

Mạng xã hội đa dạng và được rất nhiều người sử dụng, điều này đồng nghĩa với việc bạn càng đầu tư vào Social Traffic, khách hàng sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận và tìm kiếm về thương hiệu của bạn. 

Thương hiệu của bạn phủ sóng mọi ngóc ngách nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng, trải rộng từ Google, Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… Khách hàng dùng mạng xã hội nào, thương hiệu của bạn xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội đó, và khách hàng có thể tìm hiểu về thương hiệu của bạn mà không mất thời gian thay đổi nền tảng tìm kiếm. 

SEO hiệu quả

Traffic là một chỉ số quan trọng để đẩy nội dung của bạn lên TOP tìm kiếm hàng đầu của công cụ tìm kiếm Google. Mới đây, nhiều chuyên gia đã bật mí rằng các chỉ số như like, thả tim, comment, share trên nền tảng mạng xã hội cũng là những yếu tố Google sử dụng để xếp hạng SEO. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cơ chế này để trang web, nội dung của bạn có thứ hạng SEO hiệu quả. 

Đa dạng hóa nội dung truyền thông

Digital Marketing không còn chỉ là những con số số liệu hay quảng cáo như nhiều người nghĩ, đó là sự kết hợp hài hòa giữa nội dung và phương thương tiếp cận. Nội dung của SEO Google thường đòi hỏi nhiều yếu tố để lên TOP tìm kiếm, trong khi nội dung đăng tải trên mạng xã hội lại được đề cao tính thu hút, giật tít và ngắn gọn dễ hiểu. 

Mạng xã hội chủ yếu được sử dụng trên điện thoại, vì thế việc đọc một bài viết dài và lướt nhiều lần trên màn hình trở thành một trải nghiệm không thoải mái với người tiếp cận. Mạng xã hội có sự đa dạng về nội dung truyền thông, từ text, hình ảnh đến gif, video,… bạn có thể thay đổi cho nội dung của mình thêm phần thú vị. Đây cũng là sân chơi sáng tạo cho mọi người làm về nội dung. 

Bí quyết tăng lượng Social Traffic

Social Traffic mang lại những ý nghĩa lớn về hiệu quả quảng bá marketing, vì thế các phương thức để tăng lưu lượng Social Traffic luôn nhận được sự quan tâm tìm kiếm lớn. Chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết được dân Marketer “rỉ tai” nhau nhằm thúc đẩy Social Traffic tăng cao. 

Bí quyết tăng Social Traffic
Bí quyết tăng Social Traffic

Nội dung ngắn gọn, thu hút

Nội dung là cốt lõi níu chân người tiếp cận ở lại với thương hiệu lâu hơn là một cái lướt nhìn nhanh chóng. Vì thế, người sáng tạo nội dung cho thương hiệu trên mạng xã hội cần tư duy nhạy bén, vừa đủ ấn tượng nhưng không quá rườm rà mà đi thẳng vào trọng tâm. 

Hãy để nội dung của bạn được đa dạng từ nội dung như cung cấp thông tin đến giải trí rồi đến bán hàng, từ hình thức như text đến hình ảnh đến video. Bật mí với bạn rằng người sử dụng mạng xã hội hiện nay sở hữu thời gian hạn hẹp và có xu hướng “sống nhanh”, lười đọc thích nhìn và nghe, vì thế nếu có thể hãy tập trung vào hình ảnh hoặc phối hợp hình ảnh kèm text một cách hài hòa, thu hút hơn. 

Tăng cường tương tác

Không phải bất cứ bài đăng nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Để tối ưu hóa lượt tiếp cận và đánh trúng thuật toán của mạng xã hội, hãy tăng cường tương tác mạnh mẽ với cộng đồng. Chỉ cần có một sợi dây liên kết trong quá trình trải nghiệm, nội dung của bạn sẽ nâng cao được khả năng tiếp cận tự nhiên tới những người đã có tương tác trước đó. 

Công tác Seeding

Tương tự với ý nghĩa gốc “gieo mầm”, Seeding chính là gieo vào lòng khách hàng hình ảnh, thông điệp, nội dung của bạn một cách tự nhiên nhất. Việc chủ động tạo ra các cuộc thảo luận xung quanh thương hiệu của chính mình sẽ lôi kéo thu hút được những người khác – khách hàng thực sự của bạn. 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với phương thức này, bởi nếu sử dụng quá nhiều sẽ mang đến ảnh hưởng tiêu cực tới khách hàng, tạo spam thậm chí là ác cảm với thương hiệu. 

Chạy quảng cáo

Không còn xa lạ, quảng cáo có thể bắt gặp ở bất kỳ nền tảng nào, nói nôm na ở đây, doanh nghiệp trả tiền để mua lượng Traffic. Chạy quảng cáo có khả năng cải thiện Social Traffic cả về lượng và chất. Đây là phương thức có tính chuyển đổi rất cao. Bạn càng định vị được rõ chân dung khách hàng chạy quảng cáo, social traffic của bạn càng lớn và người tiếp cận sẽ có xu hướng mua hàng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn bởi tính thời điểm là quan trọng. 

Kết luận

Trên đây là những kiến thức cơ bản được tổng hợp về Social Traffic – một trong những loại traffic có ảnh hưởng lớn với lĩnh vực Marketing hiện nay. Xã hội 4.0 số hóa cùng với sự bùng nổ của các mạng xã hội càng thúc đẩy tính hiệu quả và tầm quan trọng của Social Traffic. 

Thế nhưng, hãy luôn cân nhắc bởi nội dung, giá trị thương hiệu chính là thứ cốt lõi nhất lôi kéo Social Traffic chất lượng về. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với website của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *