Hiện nay, những người làm marketing có rất nhiều cách khác nhau để tăng lưu lượng truy cập trang web như tối ưu công cụ tìm kiếm, viết content blog,…Ngoài ra còn có một chiến thuật đang được rất nhiều Marketer áp dụng đó là cải thiện lượng Referral Traffic. Vậy liệu bạn đã biết Referral Traffic là gì? Có những cách nào để tăng lượng Referral Traffic? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.
Referral Traffic là gì?
Lượng truy cập của website phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và đến từ nhiều nguồn bên ngoài. Trong số đó, Referral Traffic được xem là một trong những loại traffic phổ biến và được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản, Referral Traffic là lượng truy cập vào website của bạn đến từ một nguồn liên kết bất kỳ thay vì phải truy cập trực tiếp hoặc thông qua các công cụ tìm kiếm. Việc bạn nhấp vào một đường liên kết trên một trang web hay một nền tảng nào xã hội nào đó và được dẫn đến một website khác thì đều được coi là có người dùng truy cập.Cách phân biệt Referral Traffic với những loại Traffic khác
Giữa nhiều loại Traffic thì làm cách nào bạn có thể nhận biết được đâu là Referral Traffic. Dưới đây là cách chúng tôi phân biệt Referral Traffic với các loại khác:- Referral Traffic: Đây là lưu lượng truy cập xuất phát từ việc người dùng tìm qua một trang web khác mà không phải thông qua Google hay các công cụ tìm kiếm.
- Organic Traffic: Lượng truy cập này đến từ các kết quả hiển thị trên Google, Cốc Cốc hay Bing,…
- Direct Traffic: Lượng truy cập này được tính khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ trang web lên trình duyệt (URL).
- Social Traffic: Khi người dùng nhấn vào những liên kết qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Youtube,…
- Paid Traffic: Loại traffic này thường có từ các quảng cáo trên Google.
- Display Traffic: Lượng traffic này thu được từ việc phát quảng cáo trên GDN hay Youtube,…
Vai trò và lợi ích của Referral Traffic đối với website
Hiện nay việc sử dụng Referral Traffic để phát triển một website chất lượng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy Referral Traffic có tầm quan trọng ra sao đối với một website?Giúp cải thiện và gia tăng lượng traffic cho website
Lưu lượng truy cập có vai trò vô cùng quan trọng đối với một trang web. Bằng cách đặt những liên kết trên các website liên quan, bạn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng đổ vào website của mình. Từ đó, bạn sẽ có khả năng chuyển đổi những người truy cập này thành khách hàng tiềm năng cho chính doanh nghiệp.Đưa các khách hàng tiềm năng đến với website
Thông qua Referral traffic, bạn có thể xác định và biết được sở thích cũng như ý định tìm kiếm của người dùng khi truy cập vào website. Đây là giải pháp giúp bạn tối ưu hóa nội dung nhằm phù hợp hơn với đối tượng người dùng. Bởi khách hàng chỉ bị thu hút bởi những content chất lượng và đem lại giá trị cho họ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng Referral traffic chỉ là bước dẫn những người dùng đến website của bạn. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn phải cần kết hợp nhiều yếu tố khác chẳng hạn như các nội dung chất lượng, yếu tố call-to-action, tư vấn khách hàng,…Hỗ trợ những chiến lược SEO website của doanh nghiệp
Referral Traffic không chỉ giúp mang đến những khách hàng tiềm năng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược SEO. Lượng truy cập từ Referral giúp Google đánh giá được đây là một trang web thật sự uy tín và chất lượng cho người dùng. Từ đó, website của bạn sẽ được xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm và leo lên những thứ hạng cao.Tiết lộ các cách gia tăng Referral Traffic nhanh chóng
Khi đã hiểu rõ về Referral Traffic thì điều khiến nhiều người băn khoăn đó là làm cách nào để cải thiện và gia tăng được chỉ số Referral Traffic. Dưới đây sẽ là các cách giúp bạn nâng cao được lượng Referral Traffic hiệu quả: Chủ động đăng bài trên các trang blog cộng đồng Bạn nên hiểu rằng một bài viết thu hút nhiều người đọc là một bài viết thật sự chất lượng và có giá trị. Và đây cũng là cách giúp bạn đưa người dùng truy cập vào website của mình tự nhiên hơn thông qua các liên kết ngoài (external link). Để tạo ra một lượng tìm kiếm lớn và đạt hiệu quả đăng bài bạn cần:- Viết những bài blog có nội dung liên quan tới lĩnh vực kinh doanh.
- Gia tăng mức độ chính xác bằng cách nhắc tên bạn, những người có sức ảnh hưởng dưới bài viết. Tạo sự uy tín trong mắt người dùng và Google.
- Những nhận xét, bình luận phải có giá trị, không khoe khoang, phàn nàn hoặc mang ý nghĩa tiêu cực.
- Tại các blog, bạn nên chèn link ngay trong phần comment để gia tăng lượng referral về website.
- Nên đăng ký tài khoản sử dụng kèm tên thương hiệu doanh nghiệp.
- Tích cực kêu gọi mọi người ủng hộ và chia sẻ trang web của mình. Đảm bảo những kiến thức này là bổ ích và hữu dụng.
- Đưa ra một vài lời khuyên hoặc cách giải quyết thực tế để mọi người học hỏi, trao đổi. Ngoài ra, bạn nhớ đính kèm liên kết trỏ về trang web của bạn.
- Tên website thương hiệu được viết dưới dạng danh sách đánh giá.
- Website đánh giá phải là một trang uy tín, có sức ảnh hưởng tới một cộng đồng trong cùng lĩnh vực.
- Thường xuyên nhận được phản hồi tốt từ phía người sử dụng.
- Bạn cũng nên chi trả một khoản tiền nhất định để bài viết được lọt top danh sách.
- Chia sẻ bài viết.
- Tối ưu nội dung từng nền tảng.
- Chèn liên kết trỏ về website.
- Nhờ mọi người chia sẻ lại bài viết của bạn.