Hiện nay, những người làm marketing có rất nhiều cách khác nhau để tăng lưu lượng truy cập trang web như tối ưu công cụ tìm kiếm, viết content blog,…Ngoài ra còn có một chiến thuật đang được rất nhiều Marketer áp dụng đó là cải thiện lượng Referral Traffic. Vậy liệu bạn đã biết Referral Traffic là gì? Có những cách nào để tăng lượng Referral Traffic? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Referral Traffic là gì?

Lượng truy cập của website phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và đến từ nhiều nguồn bên ngoài. Trong số đó, Referral Traffic được xem là một trong những loại traffic phổ biến và được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. 
Referral traffic là gì
Referral traffic là gì
Hiểu đơn giản, Referral Traffic là lượng truy cập vào website của bạn đến từ một nguồn liên kết bất kỳ thay vì phải truy cập trực tiếp hoặc thông qua các công cụ tìm kiếm. Việc bạn nhấp vào một đường liên kết trên một trang web hay một nền tảng nào xã hội nào đó và được dẫn đến một website khác thì đều được coi là có người dùng truy cập.

Cách phân biệt Referral Traffic với những loại Traffic khác

Giữa nhiều loại Traffic thì làm cách nào bạn có thể nhận biết được đâu là Referral Traffic. Dưới đây là cách chúng tôi phân biệt Referral Traffic với các loại khác:
  • Referral Traffic: Đây là lưu lượng truy cập xuất phát từ việc người dùng tìm qua một trang web khác mà không phải thông qua Google hay các công cụ tìm kiếm.
  • Organic Traffic: Lượng truy cập này đến từ các kết quả hiển thị trên Google, Cốc Cốc hay Bing,…
  • Direct Traffic: Lượng truy cập này được tính khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ trang web lên trình duyệt (URL).
  • Social Traffic: Khi người dùng nhấn vào những liên kết qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Youtube,…
  • Paid Traffic: Loại traffic này thường có từ các quảng cáo trên Google.
  • Display Traffic: Lượng traffic này thu được từ việc phát quảng cáo trên GDN hay Youtube,…
Việc phân biệt rõ những loại Traffic khác nhau sẽ giúp bạn sử dụng linh hoạt các loại traffic và dùng đúng mục đích, trường hợp. Để từ đó đạt được mục tiêu của chiến lược marketing đã đề ra.

Vai trò và lợi ích của Referral Traffic đối với website

Hiện nay việc sử dụng Referral Traffic để phát triển một website chất lượng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy Referral Traffic có tầm quan trọng ra sao đối với một website? 
Referral traffic rất quan trọng với website
Referral traffic rất quan trọng với website

Giúp cải thiện và gia tăng lượng traffic cho website

Lưu lượng truy cập có vai trò vô cùng quan trọng đối với một trang web. Bằng cách đặt những liên kết trên các website liên quan, bạn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng đổ vào website của mình. Từ đó, bạn sẽ có khả năng chuyển đổi những người truy cập này thành khách hàng tiềm năng cho chính doanh nghiệp. 

Đưa các khách hàng tiềm năng đến với website

Thông qua Referral traffic, bạn có thể xác định và biết được sở thích cũng như ý định tìm kiếm của người dùng khi truy cập vào website. Đây là giải pháp giúp bạn tối ưu hóa nội dung nhằm phù hợp hơn với đối tượng người dùng. Bởi khách hàng chỉ bị thu hút bởi những content chất lượng và đem lại giá trị cho họ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng Referral traffic chỉ là bước dẫn những người dùng đến website của bạn. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn phải cần kết hợp nhiều yếu tố khác chẳng hạn như các nội dung chất lượng, yếu tố call-to-action, tư vấn khách hàng,…

Hỗ trợ những chiến lược SEO website của doanh nghiệp

Referral Traffic không chỉ giúp mang đến những khách hàng tiềm năng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược SEO. Lượng truy cập từ Referral giúp Google đánh giá được đây là một trang web thật sự uy tín và chất lượng cho người dùng. Từ đó, website của bạn sẽ được xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm và leo lên những thứ hạng cao.

Tiết lộ các cách gia tăng Referral Traffic nhanh chóng

Khi đã hiểu rõ về Referral Traffic thì điều khiến nhiều người băn khoăn đó là làm cách nào để cải thiện và gia tăng được chỉ số Referral Traffic. Dưới đây sẽ là các cách giúp bạn nâng cao được lượng Referral Traffic hiệu quả: Chủ động đăng bài trên các trang blog cộng đồng Bạn nên hiểu rằng một bài viết thu hút nhiều người đọc là một bài viết thật sự chất lượng và có giá trị. Và đây cũng là cách giúp bạn đưa người dùng truy cập vào website của mình tự nhiên hơn thông qua các liên kết ngoài (external link). Để tạo ra một lượng tìm kiếm lớn và đạt hiệu quả đăng bài bạn cần:
  • Viết những bài blog có nội dung liên quan tới lĩnh vực kinh doanh.
  • Gia tăng mức độ chính xác bằng cách nhắc tên bạn, những người có sức ảnh hưởng dưới bài viết. Tạo sự uy tín trong mắt người dùng và Google.
Đăng bài lên blog cộng đồng để kéo Referral traffic
Đăng bài lên blog cộng đồng để kéo Referral traffic
Để lại những comment, nhận xét trên blog Điều này được xem là một cách thông minh giúp mang lại nhiều giá trị chuyển đổi khách hàng. Các bình luận trên blog sẽ làm tăng lượng Referral Traffic nhưng bạn nên chắc chắn không để xảy ra trường hợp spam. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
  • Những nhận xét, bình luận phải có giá trị, không khoe khoang, phàn nàn hoặc mang ý nghĩa tiêu cực.
  • Tại các blog, bạn nên chèn link ngay trong phần comment để gia tăng lượng referral về website.
Hoạt động tích cực trên các trang diễn đàn Diễn đàn trực tuyến luôn là nơi thu hút nhiều người quan tâm và có sự hứng thú đối với website của bạn. Nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng tốt nguồn tài nguyên tuyệt vời này. Nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy hướng đến những diễn đàn kinh doanh vẫn đang hoạt động. Chú ý:
  • Nên đăng ký tài khoản sử dụng kèm tên thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tích cực kêu gọi mọi người ủng hộ và chia sẻ trang web của mình. Đảm bảo những kiến thức này là bổ ích và hữu dụng.
  • Đưa ra một vài lời khuyên hoặc cách giải quyết thực tế để mọi người học hỏi, trao đổi. Ngoài ra, bạn nhớ đính kèm liên kết trỏ về trang web của bạn.
Đưa thương hiệu của bạn lên các trang review, đánh giá Trước khi mua bất cứ một sản phẩm nào, khách hàng thường có thói quen tìm kiếm và so sánh các nhà cung cấp, dịch vụ với nhau. Bạn có thể tận dụng việc này để đưa nhiều Referral traffic về website của mình hơn. Thông thường, nhiều marketer sẽ thêm tên thương hiệu vào những bài viết dưới dạng danh sách để giúp cải thiện lượng traffic website. Những lưu ý bạn cần quan tâm khi dùng cách này:
  • Tên website thương hiệu được viết dưới dạng danh sách đánh giá.
  • Website đánh giá phải là một trang uy tín, có sức ảnh hưởng tới một cộng đồng trong cùng lĩnh vực.
  • Thường xuyên nhận được phản hồi tốt từ phía người sử dụng.
  • Bạn cũng nên chi trả một khoản tiền nhất định để bài viết được lọt top danh sách.
Tạo ra các chiến dịch video marketing Video marketing hiện được xem là một ngành công nghiệp giá trị lên tới hàng trăm tỷ đô la. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phân phối nhiều video trên các nền tảng để có thể tạo ra được giá trị chuyển đổi. Tuy nhiên, bạn phải xác định được mục tiêu bạn đang hướng đến người dùng là gì (nhận thức, cân nhắc hay quyết định).
Tạo ra các chiến dịch video marketing
Tạo ra các chiến dịch video marketing
Sử dụng phương tiện truyền thông Trong thời đại 4.0 hiện nay, phương tiện truyền thống trở nên phổ biến và thu hút lượng người dùng khổng lồ. Do đó, phần lớn lượng Referral traffic đều đến từ nguồn này. Những nền tảng truyền thông được nhiều người làm marketing tận dụng nhiều nhất gồm Facebook, Instagram, Youtube, Google,.. Khi sử dụng mạng xã hội, bạn có thể:
  • Chia sẻ bài viết.
  • Tối ưu nội dung từng nền tảng.
  • Chèn liên kết trỏ về website.
  • Nhờ mọi người chia sẻ lại bài viết của bạn.
Dùng Email marketing
Dùng Email marketing để gia tăng Referral traffic
Dùng Email marketing để gia tăng Referral traffic
Email marketing hiện là một cách kéo lượng Referral Traffic về website cực kỳ hiệu quả. Hầu hết tại Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp đều sử dụng email marketing để gia tăng khách hàng tiềm năng. Nhưng khi dùng cách này, bạn nên chắt lọc kỹ về nội dung, thời gian gửi, tránh việc gửi hàng loạt dẫn đến spam. Đồng thời, tại các email, bạn hãy gắn thêm link dẫn về website để giúp khách hàng dễ dàng truy cập.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về Referral Traffic là gì? Bên cạnh đó là vai trò cũng như các cách cải thiện lượng Referral traffic hiệu quả cho website. Nếu bạn còn câu hỏi nào, hãy để lại ngay dưới phần bình luận bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi bạn một cách sớm nhất.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *