Khi nhắc tới những nguồn traffic của website, chắc chắn ta không thể bỏ qua paid traffic. Đây là một trong những nguồn traffic cần được chú trọng đầu tư nhất nếu doanh nghiệp muốn phát triển nhanh chóng. Vậy paid traffic là gì? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải nghĩa về khái niệm này đồng thời đưa ra cách tối ưu hóa một cách tốt nhất.

Paid traffic là gì?

Paid traffic là khái niệm quen thuộc của các SEOer và không thể bỏ qua trong quá trình SEO website. Cụ thể, paid traffic chính là loại traffic có trả phí. Khi bạn chi trả các chi phí để chạy bài quảng cáo, bài viết thường được ưu tiên ngay ở trang đầu hiển thị. Tất cả lượt truy cập vào bài viết này sẽ gọi chung là paid traffic.

Paid traffic là gì
Paid traffic là gì

Hiện việc đầu tư vào paid traffic đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp nếu muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ. Paid traffic có thể thực hiện trên rất nhiều nền tảng khác nhau. Có thể kể tới như Google, Facebook, Tiktok, Instagram. 

Mỗi kênh sẽ có một đối tượng người dùng riêng, đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường mới mang lại nguồn traffic chất lượng nhất. Ngoài ra, vị trí hiển thị cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm để tối ưu được lượng truy cập đổ về website của bạn.

Ưu điểm nổi bật của paid traffic

Có thể nói paid traffic là một “canh bạc” đối với những ai thực hiện digital marketing. Tuy nhiên nếu như hiệu quả, bạn sẽ đạt được những thành công vô cùng lớn lao. Vậy ưu điểm lớn nhất của paid traffic là gì?

Hướng tới đúng đối tượng khách hàng của bạn

Khi triển khai chiến lược quảng cáo, bạn cần phải hướng tới một đối tượng khách hàng thật cụ thể. Khi đó, nếu người dùng thực hiện việc tìm kiếm từ khóa liên quan tới lĩnh vực bạn đang đặt target, bài viết của bạn sẽ ngay lập tức hiện ra. 

Trong trường hợp người dùng nhấn vào xem, chứng tỏ họ đang thực sự có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ này. Từ đó giúp cho khả năng chuyển đổi của paid traffic cao hơn. Bạn hoàn toàn không cần lên quá nhiều chiến dịch để khoanh vùng đối tượng khách hàng của mình.

Tăng view và đạt KPI nhanh chóng

Một điều không thể phủ nhận đó là, organic traffic được xây dựng dựa vào chiến lược SEO luôn có sự bền vững, ổn định nhiều hơn. Dù vậy để đạt kết quả cần tốn một thời gian nhất định để duy trì hoạt động. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn phải thực hiện thêm rất nhiều công đoạn cần kỹ thuật và khả năng để phân tích. Do đó nếu bạn cần tăng view và tăng quảng cáo nhanh chóng, paid traffic chính là giải pháp cứu cánh kịp thời trong lúc này.

Khi thực hiện chạy quảng cáo, bài viết và trang web của bạn ngay lập tức được ưu tiên hiển thị. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này, thường ưu tiên lựa chọn liên kết nổi bật ở trên đầu trang. Vì vậy khả năng tăng traffic thường cao và nhanh chóng hơn.

Có thể thực hiện với mọi mức chi phí

Trên thực tế, việc chạy quảng cáo thường tốn khá nhiều chi phí khác nhau. Dù vậy bạn hoàn toàn có thể thực hiện quảng cáo tăng paid traffic dù bạn đang có mức vốn như thế nào: từ vài trăm tới vài triệu đồng. Tuy vậy, chắc chắn rằng bạn sẽ khó cạnh tranh với những doanh nghiệp và đơn vị có mức vốn lớn hơn.

Không cần đầu tư vào nội dung quá nhiều

Để đưa ra một website lên top, bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều trong mặt nội dung. Có nhiều website xây dựng lĩnh vực chuyên môn để lên được vị trí top đầu, tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên bằng paid traffic, bạn chỉ cần viết những bài viết đúng lĩnh vực của bạn. Vì vậy sẽ vừa đỡ tốn thời gian, vừa giúp website chuyên nghiệp hơn.

Nhược điểm của paid traffic

Dù vậy paid traffic vẫn có một số nhược điểm mà chúng ta không nên bỏ qua. Bạn có thể tham khảo để cân nhắc có nên lựa chọn hình thức này hay không:

Đặc điểm của paid traffic
Đặc điểm của paid traffic

Paid traffic tốn nhiều ngân sách

Phương pháp chạy paid traffic có nhược điểm lớn là tốn nhiều ngân sách để có data khách hàng. Trong thời gian đầu, khách hàng chưa thực sự tin tưởng doanh nghiệp nên bạn sẽ cần quảng cáo tạo ấn tượng với các khách hàng. Sau này khi khách đã quen với thương hiệu, họ sẽ tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

Khó để kiểm soát hiệu quả paid traffic

Có rất nhiều doanh nghiệp chi nhiều tiền nhưng hiệu quả paid traffic không như ý. Điều này còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Cần tuyển được chuyên viên quảng cáo giỏi

Kỹ thuật chạy quảng cáo sẽ cần một chuyên viên quảng cáo giỏi. Họ sẽ là người cập nhật thông tin thường xuyên để đáp ứng yêu cầu của các nền tảng chạy như Facebook, Google.

Cách tối ưu các kênh paid traffic cho website

Trước khi tạo quảng cáo trả phí, bạn cần hiểu rằng nếu không tối ưu kênh paid traffic, bạn khó có thể sở hữu lượng truy cập thực sự chất lượng. Sau đây là một số cách tối ưu bạn có thể tham khảo:

Đảm bảo target đúng đối tượng

Việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu thực sự tốn thời gian và công sức. Nhất là khi paid traffic cũng tiêu tốn không kém ngân sách của bạn. Dù sao đi nữa, hãy cố gắng để tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Điều này giúp bạn đảm bảo tối ưu được chi phí, đem tới hiệu quả nhanh chóng và chất lượng.

Chỉ cần target đúng đối tượng, bạn sẽ hiểu nên kể câu chuyện gì, nói ra sao, dùng từ ngữ như thế nào. Sau đó, lựa chọn đúng thông tin phân tích được để xây dựng nội dung cho website.

Phân tích chính xác từ khóa

Thay vì chạy theo từ khóa phổ biến hiện nay để lên top, bạn chỉ cần đảm bảo mình tập trung được vào từ khóa có khả năng chuyển đổi cao. Người dùng truy cập vào từ khóa này là người có ý định mua hàng của bạn, sẽ giúp bạn tăng khả năng bán thêm nhiều sản phẩm.

Chạy test thử để đưa ra giải pháp tốt nhất

Việc chạy quảng cáo mang tính may rủi vì không thể biết trước được chiến lược chạy quảng cáo paid traffic của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy, hãy test thử xem hiệu quả như thế nào, sau đó điều chỉnh cho thực sự phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử chạy thêm nhiều chiến dịch quảng cáo để dễ so sánh.

Chuẩn bị ngân sách để mua paid traffic

Như đã đề cập, paid traffic là lượng truy cập từ việc chạy quảng cáo có chi phí. Vì vậy, bạn sẽ cần chuẩn bị số tiền tương đối lớn mới có thể thực hiện được. 

Kết hợp paid traffic với các nguồn traffic khác 

Bên cạnh dồn ngân sách và công sức để chạy quảng cáo, bạn sẽ cần tính toán tới việc phối hợp các nguồn paid traffic với traffic organic hoặc social. Việc này đẩy mạnh marketing cùng một lúc trong nhiều lĩnh vực và khía cạnh. Bên cạnh đó cũng giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích mà paid traffic có thể mang lại. Khi bạn không chạy quảng cáo nữa, lượng truy cập từ paid traffic

Sử dụng paid traffic để hỗ trợ SEO

Trong quá trình SEO, có tới 3 yếu tố quan trọng để giúp đưa từ khóa lên TOP: tối ưu onpage, tối ưu offpage và traffic. Do đó nếu bạn đang dùng paid traffic của Google, bạn sẽ giúp từ khóa dễ dàng để đạt top hơn. Các SEOer cần tận dụng paid traffic, điều hướng nguồn truy cập này với các bài cần đẩy SEO top Google.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn cần tham khảo để hiểu paid traffic là gì, làm sao để tối ưu paid traffic giúp website đạt được thứ hạng cao nhất. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm này. Đừng quên tham khảo thêm các thông tin mới nhất từ website của chúng tôi nhé!

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *