Google Ads hiện đang là khái niệm quảng cáo thương mại với số lượng người tin tưởng lựa chọn rất khủng. Nhờ vào việc quảng cáo phủ sóng rộng rãi giúp gia tăng lượng truy cập và nhận thức của người dùng với website, Google Ads dễ dàng giúp bạn quảng bá về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của mình. Vậy Google Ads là gì? Đừng bỏ qua 5 hình thức chạy quảng cáo mới nhất 2023 sau đây nếu muốn tăng chuyển đổi nhé!

Google Ads là gì?

Google Ads là nền tảng quảng cáo có trả phí cho mỗi lần người dùng nhấp chuột. Không như các nền tảng khác như Facebook, Tiktok hay Instagram, Google Ads cung cấp tới cho website hai cách cơ bản giúp bạn tiếp cận người dùng:

Google Ads là gì?
Google Ads là gì?

Google Search Network

Hình thức này cho phép bạn hiển thị quảng cáo vào đúng thời điểm, cho đúng khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm từ khóa bạn đã chọn cho website của mình.

Quảng cáo ở dạng văn bản là cơ hội rất tốt để thu hút khách hàng truy cập, giúp họ quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Dạng quảng cáo này sẽ được đánh dấu với thẻ “QC/Ad” bên cạnh URL của website.

Google Display Network

Hình thức chạy quảng cáo này lại chạy theo phương thức hoàn toàn khác. Cụ thể, thay vì đóng vai trò như mạng hiển thị Google với người dùng đang có nhu cầu, dịch vụ lại được tối ưu đặt tại các website có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn.

Rất nhiều khách hàng không biết là họ nên mua sản phẩm nào, cho tới khi họ gặp được Google Display Network. Với hệ thống hình ảnh phong phú và đa dạng, dịch vụ thu hút rất nhiều khách hàng click và mua hàng.

5 hình thức chạy quảng cáo bằng Google Ads

Để có thể bán được hàng, Google Ads trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Nền tảng này có thể giúp bạn dễ dàng thu về tệp khách hàng mục tiêu với thời gian ngắn. Nếu muốn tối ưu hóa Google Ads, sau đây là 5 hình thức quảng cáo bạn có thể tham khảo: 

5 hình thức chạy quảng cáo bằng Google Ads
5 hình thức chạy quảng cáo bằng Google Ads

Search Adwords

Google Search Adwords là kênh quảng cáo đắt tiền nhưng hiệu quả bậc nhất.

Khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm nào đó, họ sẽ search từ khóa trên Google. Sau đó, danh sách website được thiết lập quảng cáo xuất hiện vào đúng thời điểm trên các website tự nhiên. Từ đó trang của bạn dễ dàng để tiếp cận với người dùng một cách hiệu quả. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp, cá nhân sẽ tăng doanh thu bán hàng

Một số đặc điểm của quảng cáo Adwords có thể kể tới:

  • Nhắm trúng mục tiêu vào đúng đối tượng khách hàng cụ thể và thời gian khách hàng sử dụng mạng nhiều nhất.
  • Từ khóa được tìm kiếm là gì và từ nào nên dùng tối ưu quảng cáo.
  • Mức độ liên quan của các content quảng cáo là gì.
  • Trải nghiệm trên các landing page ra sao.
  • Tỷ lệ chuyển đổi được kiểm soát bởi mức độ liên quan, chất lượng content và sự trải nghiệm khách hàng.
  • Về giá thầu: nếu như 2 quảng cáo đều có landing page chuyên nghiệp, bên quảng cáo nào có giá thầu cao thì bên đó sẽ được ưu tiên lên top.

Display Ads

Khi người dùng đang đọc hoặc xem bài đăng, video nào trên website chuyên nghiệp, bạn có thể bắt gặp các đoạn banner, flash xuất hiện trên trang. Đó chính là hình thức quảng cáo video Display ads.

Mặc dù người dùng không thực sự tìm kiếm những gì Google hiển thị, nhưng dựa vào hệ thống từ khóa, vị trí và ngôn ngữ của khách hàng, Google sẽ quyết định nên hiển thị loại quảng cáo nào.

Các tiêu chí lựa chọn của Google cho website đặt display ads:

  • Từ khóa được tối ưu.
  • Vị trí quảng cáo ấn tượng nhất.
  • Tiếp thị lại với những khách đã từng truy cập vào website.
  • Chủ đề website phân loại riêng biệt, từ đó giúp các nhà quảng cáo dễ dàng lựa chọn chủ đề gần gũi với doanh nghiệp.

Shopping ads

Đây là dạng quảng cáo Google rất phổ biến. Loại hình quảng cáo này cho phép người dùng sẽ thấy toàn bộ thông tin về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Từ đó, lưu lượng truy cập gia tăng, tỷ lệ chuyển đổi ở mức tốt hơn. Tuy nhiên chiến dịch Shopping ads sẽ phù hợp với nhà bán lẻ hơn là doanh nghiệp lớn.

Ví dụ như bạn tìm kiếm sản phẩm “keo vuốt tóc”,ngay lập tức, Google sẽ để xuất shopping ads ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Toàn bộ mẫu quảng cáo có thông tin tên sản phẩm keo vuốt tóc và giá của các loại keo sẽ chỉ về trang đích của website.

Video ads

Quảng cáo video cho phép bạn chạy các mẫu quảng cáo trên ứng dụng Youtube và các quảng cáo GDN.

Ví dụ: bạn đang xem video trên Youtube, video bị gián đoạn bởi video khác chèn vào – đó chính là video ads. Video ads thường chỉ có thời lượng rất ngắn và cắt ngay sau khi phát từ khoảng 5 – 20 giây.

3 lợi ích chính cho việc chạy video ads:

  • Nhắm vào đối tượng mục tiêu chính xác theo nhân khẩu học, sở thích, vị trí, từ khóa và thiết bị giúp cho quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng hơn.
  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn tới nhiều đối tượng hơn và đa dạng nền tảng hơn.
  • Dễ dàng đo lường, xem tất cả các chỉ số cần thiết như lượt xem, nhấp chuột, click, phạm vi tiếp cận với tần suất và mức độ tương tác, hiệu suất ra sao.

Universal app campaign

Tạo ra chiến dịch toàn cầu rất hữu ích đối với doanh nghiệp sở hữu ứng dụng trên điện thoại. Các nhà quảng cáo có thể tận dụng quảng cáo ứng dụng điện thoại tên các app như Google Play, Youtube, GDN và trình tìm kiếm của Google.

Google Ads sẽ sử dụng ý tưởng các văn bản quảng cáo của bạn và lấy những nội dung khác từ danh sách cửa hàng ứng dụng.

Toàn bộ những gì bạn cần chuẩn bị bao gồm: nội dung quảng cáo, ngân sách và mức thầu khởi điểm. Đừng quên thiết lập hệ thống ngôn ngữ, vị trí quảng cáo cho website.

Bằng cách này, Google Ads sẽ tự thiết kế ra định dạng quảng cáo đa dạng và khác nhau. Google tự chạy thử nghiệm có sự kết hợp giữa dạng quảng cáo trực tuyến khác nhau, sau đó chắt lọc tổ hợp quảng cáo tương thích.

Các lý do bạn nên sử dụng Google Ads

Sau khi đã hiểu Google ads là gì và những cách chạy quảng cáo bằng Google Ads, hãy cùng tìm hiểu vì sao ta nên sử dụng chiến dịch quảng cáo này.

Lý do bạn nên dùng Google Ads là gì
Lý do bạn nên dùng Google Ads là gì

Google là công cụ tìm kiếm quen thuộc nhất với chỉ số ROI cao

Google là công cụ chiếm lĩnh thị phần khủng trong các công cụ hiện nay. Theo thống kê của Net MarketShare, Google đã thống lĩnh thị trường công cụ hàng top đầu với tổng 72% người dùng toàn thế giới.

Khi nhắc tới quảng cáo, nếu như bạn không phải tập đoàn nổi tiếng có thể sản xuất ra những sản phẩm thu hút khách hàng, điều bạn cần chính là nền tảng tiếp cận với từng phân khúc khách hàng tiềm năng. Chính Google sẽ biến mong muốn của bạn thành sự thật. Bởi công cụ này không chỉ định hướng cho website tiếp cận được đối tượng mục tiêu, đồng thời mở rộng phạm vi nhân khẩu mà còn tạo ra nguồn lợi nhuận cực cao cho doanh nghiệp.

Hình thức đa dạng, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh và mục tiêu khác nhau

Google Ads có khả năng đa dạng các hình thức chạy quảng cáo rất tốt. Dựa vào các mô hình và mục tiêu kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ra chiến dịch tương thích phù hợp nhất với mình.

Ví dụ: bạn muốn chạy mẫu quảng cáo trực tuyến trên một trang tại kết quả tìm kiếm Google, hãy dùng Google Search Network.

Với Google Ads, bạn dễ dàng có thể đưa doanh nghiệp của mình vào danh mục của Google Map và các quảng cáo video giới thiệu.

Hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm nguồn lực

Gia tăng lượng người theo dõi, tương tác tích cực trên mạng xã hội là vô cùng khó. Bởi thị trường hiện nay rất cạnh tranh. Trừ khi bạn đã sở hữu một tài khoản có lượng follow lớn, hoặc website phổ biến, nếu không bạn sẽ phải mất nhiều tháng mới tạo ra tương tác.

Tương tự, việc SEO sẽ cần thời gian rất dài để website đạt trong top Google ở trang đầu tiên. Bạn thường phải vất vả nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung thú vị và tìm cách tối ưu toàn bộ liên kết, website.

Thế nhưng Google Ads lại là một ngoại lệ. Bạn có thể khởi động ngay chiến dịch chạy Google Ads trong vài phút và nhận lại được đơn hàng ngay lập tức.

Chi phí quảng cáo Google Ads như thế nào?

Không thể phủ nhận sự hiệu quả mà công cụ này có thể mang lại cho các đơn vị bán hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo Google Ads thực tế cũng không hề nhỏ. Bạn cần sẵn sàng nguồn vốn để đầu tư, nếu muốn đạt được thành tựu cụ thể.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Chi phí đấu thầu quảng cáo Google Ads được tính như sau:

  • CPC: Cos per click: Được tính phí dựa vào mỗi click tại website.
  • CPM: Cos per mile: Được tính phí dựa vào 1000 lượt hiển thị quảng cáo Google.
  • CPV: Cost per view: Được tính phí trên mỗi lượt xem video.
  • CPI: Cos per installation: Được tính phí trên mỗi lượt cài app.

Như vậy, chi phí quảng cáo của Google hoàn toàn không có mức giá cố định. Google thường sẽ dựa vào những yếu tố sau để đánh giá từng mức chi phí:

  • Lĩnh vực kinh doanh của bạn: đặc biệt là những lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao, chi phí cho Google Ads sẽ càng cao.
  • Giá thầu: Google đặc biệt dành sự ưu tiên cho vị trí top với những quảng cáo chi mức giá thầu cao. Bạn cần sẵn sàng chi trả bởi giá thầu Google là không nhỏ.
  • Chất lượng của trang đích: Nếu doanh nghiệp đã tối ưu được landing page thì đây chắc chắn là một điểm cộng. Google sẽ xem xét lại hạn mức chi phí cho bạn nếu nhận thấy landing page ấn tượng và chất lượng.
  • Kết quả của quảng cáo: Google đánh giá dựa vào tỉ lệ nhấp chuột, cũng như thời gian chuyển đổi của website và tính giá thầu.

Kết luận

Chìa khóa của chiến dịch quảng cáo thành công nằm ở kỹ năng tối ưu thường xuyên, thử nghiệm A/ B test trên mọi bản sao quảng cáo và landing page. Chắc chắn qua bài viết vừa rồi, bạn đã hiểu hơn Google Ads là gì và những cách chạy chiến lược Google Ads hiệu quả nhất.

Theo mọi chuyên gia, Google Ads đích thị là cách chạy quảng cáo hữu ích, mang tới hiệu quả cao, giúp bạn thúc đẩy traffic một cách nhanh chóng nhất. Hãy tham khảo và ứng dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo về Google Ads và những cách chạy hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin, đừng quên truy cập vào website của chúng tôi nhé!

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *