Hoạt động kinh doanh online để tiếp cận gần hơn với khách hàng, gia tăng doanh số, cũng như tăng sự uy tín của thương hiệu. Lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay là chạy quảng cáo trên Facebook Ads. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công cụ độc đáo này. Vậy facebook ads là gì? Làm thế nào để tạo facebook ads? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Facebook ads là gì?

Facebook Ads là viết tắt của facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo của ứng dụng facebook. Đây là một hình thức quảng cáo trả phí để được hiển thị các nội dung về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng trên nền tảng facebook, và các mạng xã hội liên kết với facebook khác. 

Đồng thời, thông qua hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp nâng cao sự nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh thu bán hàng. 

Tìm hiểu về facebook ads là gì?
Tìm hiểu về facebook ads là gì?

Dù kinh doanh online đối với doanh nghiệp hay cá nhân bán lẻ thì đều có thể sử dụng hình thức chạy quảng cáo facebook Ads. Chỉ cần có chiến thuật quảng cáo phù hợp với sản phẩm và đảm bảo không vi phạm chính sách nền tảng facebook đề ra thì cơ hội cho ra nhiều đơn hàng rất lớn. 

Các loại facebook ads? 

Facebook đang là một nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông đảo nhất thế giới hiện nay. Vì vậy, lựa chọn quảng cáo chạy quảng cáo trên nền tảng này là một sự lựa chọn lý tưởng cho mọi doanh nghiệp. Để chạy quảng cáo facebook Ads hiệu quả, bạn cần chọn được loại facebook ads phù hợp. Dưới đây là các loại facebook ads bạn nên tham khảo: 

Quảng cáo mục tiêu

Lựa chọn mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí nơi quảng cáo facebook xuất hiện( faacebook, messenger, instagram,…). Hiện nay quảng cáo mục tiêu facebook gồm 3 loại chính dưới đây: 

Awareness – nhận thức

Loại quảng cáo Awareness facebook ads này nhằm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ thông qua: 

  • Brand Awareness – nhận thức về thương hiệu: tạo ấn tượng về thương hiệu, khuyến khích khám phá thương hiệu của doanh nghiệp. 
  • Local Awareness – nhận thức địa phương: khuyến khích sự khám phá doanh nghiệp địa phương. Người dùng có thể tùy chọn mục tiêu giới hạn hoặc mục tiêu dựa trên độ gần gũi với doanh nghiệp. 
  • Reach – phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo với số lượng người tối đa.

Consideration – xem xét

Consideration face ads là loại quảng cáo này khiến người xem suy nghĩ về doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm thêm thông tin về nó thông qua: 

  • Traffic: dẫn khách hàng đến một trang trên website của bạn. 
  • Engagement: Thúc đẩy tương tác với doanh nghiệp.
  • Page likes: tăng lượt thích trang facebook của bạn.
  • Post Engagement: tăng sự tương tác với bài đăng cụ thể.
  • Offer Claims: khiến mọi người yêu cầu một đề nghị.
  • App Installs: Tạo cài đặt ứng dụng.
  • Video Views: tạo cài đặt ứng dụng.
  • Event Responses: thu hút khách hàng tham dự sự kiện.
  • Lead Generation: tìm được khách hàng tiềm năng mới.
  • Messenger Ads: gửi quảng cáo cho người dùng vào tài khoản face messenger. 

Conversion – chuyển đổi

Conversion Facebook ads là loại quảng cáo khuyến khích mọi người thực hiện các hành động cụ thể, mua sắm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng: 

  • Conversion: thúc đẩy hành động trên trang website của doanh nghiệp. 
  • Product catalog Sales – danh mục sản phẩm bán hàng: thúc đẩy doanh số bán hàng. 
  • Store Visits – lượt truy cập vào cửa hàng: Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng.
Facebook ads bao gồm các loại quảng cáo nào? 
Facebook ads bao gồm các loại quảng cáo nào? 

Quảng cáo theo thể loại

Quảng cáo theo thể loại bao gồm các loại hình chính dưới đây:

Hình ảnh facebook Ads

Người dùng có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu muốn quảng cáo. Hình thức quảng cáo này hỗ trợ đầy đủ các định dạng hình ảnh bao gồm như: JPG, PNG, JPEG, PSD, TIF, TIFF, XBM, WEBP, DIB, GIF, HRIF, BMP, HEIC, HALF, IF, JFIF, JPEG, JP2. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý facebook đề xuất file ảnh có tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5. Chỉ có 20% text trong hình ảnh và được lưu dưới dạng JPG hoặc PNG. 

Video Facebook Ads

Người dùng có thể thêm nhiều hình ảnh chuyển động trong quảng cáo, để khiến nó trông bắt mắt và hấp dẫn hơn trong news feed.

Trình chiếu

Trình chiếu kết hợp hình ảnh, video, văn bảnh và âm thanh mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo. Người dùng có thể lựa chọn 3-10 hình ảnh hoặc 1 video trong quảng cáo trình chiếu. 

Carousel – quảng cáo băng chuyền

Carousel facebook ads hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong quảng cáo. Mỗi quảng cáo băng chuyền sẽ có một liên kết riêng. 

Trải nghiệm tức thì

Hình thức quảng cáo trải nghiệm tức thì sẽ mở ra cho người xem khi ấn vào quảng cáo được hiển thị trên nền tảng di động của họ. Việc làm này tạo nên trải nghiệm hứng thú của người dùng với thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo. 

Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập sẽ bao gồm nhiều sản phẩm, giúp người xem có trải nghiệm tức thì khi tương tác. Khách hàng có thể khám phá và lựa chọn mua sản phẩm/ dịch vụ một cách trực quan. 

Hướng dẫn cách tạo facebook Ads

Qua nội dung trên, có thể thấy được facebook là một công cụ vô cùng hữu ích, mang đến cho người dùng hiệu quả trong quảng cáo. Vậy còn chần chần chừ gì nữa mà không tạo cho mình một facebook ads ngay. Hãy tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây để biết cách tạo facebook nhanh chóng, đơn giản:

Bước 1: Tạo tài khoản quản lý

Đầu tiên, hãy truy cập vào vào https://business.facebook.com/ để tạo tài khoản quản lý. Tiếp đến, nhấn vào nút “ Tạo tài khoản” ở góc trái màn hình để tiến hành tạo tài khoản.

Tiếp theo, hãy cập nhật đầy đủ các thông tin được yêu cầu như: 

  • Tên doanh nghiệp: tên này sẽ được hiển thị cho mọi người nên cần tính chính xác, cụ thể và không chứa các kí tự đặc biệt.
  • Tên người dùng
  • Email doanh nghiệp.

Sau khi đăng ký tài khoản miễn phí, hệ thống cập nhật thành công, bạn sẽ được khởi chạy trực tiếp vào ứng dụng. Lúc này, người dùng đã có thể truy cập và theo dõi mọi thứ về doanh nghiệp.

  • Nhấn vào nút “cài đặt cho doanh nghiệp” ở góc trên bên phải màn hình để tạo thông tin quảng cáo và cập nhật trạng kinh doanh. Nếu người dùng đã có trang kinh doanh hoặc quảng cáo trên facebook thì chúng sẽ hiển thị lên giữa màn hình. Nếu người dùng chưa có, nhấn chọn vào “hướng dẫn cài đặt” ở phía trên màn hình.
  • Người dùng có thể tự do cài đặt và cập nhật tất cả mọi thông tin liên quan như: tài khoản quảng cáo, fanpage, website, thành viên quản trị,…

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo cho trang

The Ad Account options will be in the upper row under your Business Manager Settings. Simply look over to the right-hand side for the button that says Create ad Account”- Hãy cùng nhau tạo một tài khoản quảng cáo miễn phí mới bên trong trình quản lý trang facebook doanh nghiệp. 

Người dùng sẽ thấy các thông tin tùy chọn tài khoản quảng cáo hiển thị ở mục cài đặt trình quản lý trang facebook doanh nghiệp.

  • Hãy nhấn chọn vào “tạo tài khoản quảng cáo”. 
  • Tiếp đến, cập nhật các thông tin cần thiết như: tên tài khoản quảng cáo, hồ sơ người quản lý trang, múi giờ doanh nghiệp và loại tiền sử dụng. 
  • Sau khi cập nhật xong thông tin, người dùng hãy chọn những người bạn mà bạn muốn thêm vào tài khoản trang quảng cáo này.
Hướng dẫn chi tiết các bước tạo facebook ads
Hướng dẫn chi tiết các bước tạo facebook ads

Bước 3: Tạo trang facebook cho doanh nghiệp

Để tạo trang facebook doanh nghiệp, hãy quay trở lại bảng “ hướng dẫn cài đặt” ở mục Business Manager. Trong phần này, hãy tiếp tục với mục “ tạo trang” trong mục “pages”. 

  • Đầu tiên, chọn danh mục sản phẩm cho trang, bao gồm: doanh nghiệp/ địa điểm ở địa phương, công ty, thương hiệu, sản phẩm, nhân vật công chúng, giải trí hay hoạt động cộng đồng,…
  • Tiếp đến, tiến hành điền tất cả các thông tin theo yêu cầu như: tên page, danh mục, thành phố, tên đường đang hoạt động. 
  • Nhấn chọn vào “ tạo trang” để facebook tự động liên kết lại với trình quản lý doanh nghiệp. 
  • Cuối cùng, người dùng sẽ được chuyển hướng trở lại bảng điều khiển doanh nghiệp để thực hiện: chỉnh sửa trang mới, xây dựng thương hiệu, thêm thành viên, đối tác hoặc xóa trang bất cứ lúc nào,…

Bước 4: Thêm thành viên vào trang

Bước này, người dùng cần thêm tất cả các thành viên liên quan như: nhân viên, đối tác, nhà cung cấp,… vào trang mới hoặc account quảng cáo.

  • Hãy quay lại bảnh hướng dẫn cài đặt của Business Manager, với mục “ con người”.
  • Tại đây, nhấn chọn vào ô “ thêm quản trị viên” hoặc “thêm nhân viên”.  Vai trò của quản nhân viên và quản trị viên trên trình quản lý trang sẽ có các cấp truy cập khác nhau. Thêm email sẽ giúp chuyển qua một vài bước tiếp theo để phân chia người mới vào trang hoặc quảng cáo cụ thể được tạo. 

Bước 5: Yêu cầu truy cập/ yêu cầu trang/ tài khoản quảng cáo

Nếu người dùng sử dụng tài khoản quảng cáo facebook ads có liên kết với tài khoản người quản lý trang doanh nghiệp khác. Nhưng bây giờ bạn lại muốn chuyển nó thì có thể yêu cầu tài khoản quảng cáo đó thông qua hướng dẫn cài đặt của Business Manager. 

Bên cạnh đó, nếu bạn là người điều hành của tài khoản/ trang quảng cáo, thì người dùng có thể thể yêu cầu quyền truy cập để thay mặt họ quản lý. 

Sau khi nhấn vào “yêu cầu”, bạn cần tìm ID tài khoản quảng cáo và nhập nó vào hộp văn bản. Nếu bạn là quản trị viên của trang quảng cáo, thì bạn có thể tìm kiếm nó bằng URL trang để xác nhận quyền sở hữu. Tiếp đến, bạn hãy yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản/ trang bằng một trong 2 cách sau: 

  • Cách 1: nhập ID bảo mật tài khoản để yêu cầu facebook ads quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo.
  • Cách 2: nhập tên trang hoặc URL và quản trị viên của tài khoản/trang để nhận được xác nhận quyền truy cập.

Sau khi hoàn thành 5 bước trên, người dùng đẽ có thể nhận quyền truy cập, thêm thành viên vào trang và tiến hành thiết lập/ yêu cầu tạo tài khoản và trang quảng cáo. 

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ những điều bạn cần biết về facebook Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích của bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, hiệu quả nhất. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập vào website của chúng tôi nhé. 

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *