Khi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt thì việc tối ưu website chỉ bằng SEO truyền thống là chưa đủ. Nếu muốn phát triển website một cách lâu dài và bền vững, tốt nhất bạn nên áp dụng thêm Entity SEO. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn khái niệm Entity là gì? Kèm theo đó là những kiến thức bạn cần biết khi xây dựng Entity trong SEO.

Entity là gì?

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về SEO, có rất nhiều bạn thường tự hỏi rằng “Entity là gì?”, “Tại sao Entity lại quan trọng với SEO đến vậy?”. Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Entity là gì?
Entity là gì?

Entity hiện là một trong những xu hướng SEO nổi bật nhất giúp việc tối ưu tìm kiếm trở nên dễ dàng. Bên cạnh cách SEO truyền thống thì việc áp dụng Entity cũng đang được nhiều doanh nghiệp triển khai nhằm giúp thương hiệu và website của họ được hiện diện tốt hơn trên Google. 

Hiện nay chưa có khái niệm cụ thể về Entity. Chỉ hiểu đơn giản, Entity là một thực thể gồm đầy đủ 04 yếu tố là đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định rõ và phân biệt được. Vì vậy, trong SEO, Entity có thể là sự vật, sự việc, con người, địa điểm, cảm xúc hay bất cứ thứ gì tồn tại,…

Và Entity building được coi là một yếu tố quan trọng nhằm đánh giá trang web có thật sự chất lượng để được hiển diện hay không. Website của bạn nằm ở thứ hạng bao nhiêu trên trang tìm kiếm Google là phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố này.

Ví dụ về một Entity:

Khi bạn gõ từ khóa “Hà Nội” thì Google sẽ nhận diện “Hà Nội là thủ đô của Việt Nam”. Lúc này ta hiểu rằng “Hà Nội” là một Entity (thực thể).

Tại sao Entity lại quan trọng với SEO đến vậy?

Khi nhắc đến SEO thì chúng ta không thể nào bỏ qua được yếu tố Entity. Bởi nó đóng vai trò quan trọng và được coi là cầu nối giữa các “thực thể” với nhau. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà Entity SEO mang đến:

  • Giúp tạo được sự uy tín cho tên miền (domain) của website.
  • Đưa những từ khóa của website dễ dàng thăng hạng trên trang tìm kiếm Google.
  • Entity giúp cho trang web được xác định rõ ràng. Nên nếu website của bạn rơi vào trường hợp bị các bên khác chơi xấu thì Entity sẽ giúp khôi phục website một cách nhanh chóng.
  • Những kết quả SEO thu về có tính lâu dài và độ bền vững cao hơn.
  • Hiệu quả thu được từ các chiến dịch SEO diễn ra trong thời gian ngắn và ít tốn kém.
Entity có vai trò đặc biệt quan trọng trong SEO
Entity có vai trò đặc biệt quan trọng trong SEO

Nhìn chung, Entity là một “đầu mối” quan trọng giúp cho kế hoạch SEO và trang web của bạn trở nên đáng tin cậy và uy tín. Từ đó nhận được nhiều đặc quyền hiển thị hơn từ phía Google. Đây cũng là lý do giải thích vì sao hiện nay các SEOer luôn muốn tạo ra một Entity cho kênh online của mình chẳng hạn như website.

Bật mí cơ chế đánh giá và xếp hạng dựa vào Entity của Google

Bạn muốn trang web đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm nhưng chưa biết cơ chế và cách đánh giá của Google ra sao? Vậy thì ngay sau đây chúng tôi xin bật mí cho bạn 04 yếu tố chính mà Google đánh giá và xếp hạng dựa trên Entity:

Dựa trên sự liên quan lẫn nhau (Relatedness)

Đây là một trong các yếu tố đầu tiên để xếp hạng tìm kiếm Entity. Sự liên quan được đánh giá là yếu tố có sức hút nhất và được xác định chủ yếu trên các mạng lưới Entity trên trang website.

Chẳng hạn: Khi bạn thực hiện tìm kiếm tên “Donald Trump” thì Google sẽ trả cho bạn kết quả “Donald Trump và Cực tổng thống Mỹ”. Bởi đây là hai Entity đã được xác định rằng có liên quan và có sức ảnh hưởng lẫn nhau.

Dựa vào sự đóng góp (Contribution)

Yếu tố sự đóng góp được xem như là thước đo thực thể của Google dựa trên nhiều nguồn đánh giá uy tín khác nhau tổng hợp lại. Thông thường, sự đóng góp này sẽ được xác định và đo lường bởi các yếu tố từ bên ngoài như liên kết, review đánh giá,…

Ví dụ: Một bài đánh giá đến từ một chuyên gia ẩm thực nổi tiếng về nhà hàng hải sản tại Việt Nam chính là một thước đo hiệu quả để tăng giá trị của Entity. Bài viết này sẽ có giá trị hơn là các review từ những trang web về top 10+ nhà hàng hải sản ngon nhất Việt Nam. 

Dựa vào các giải thưởng đã đạt được (Prizes)

Số liệu giải thưởng mà Entity đã đạt được là một yếu tố quan trọng để giúp Google kiểm chứng và đánh giá sự tin cậy. Giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn với đối tượng được đề cập càng cao và ngược lại. Đây có thể là các giải thưởng Nobel, giải Oscar hoặc bất kỳ một giải thưởng nào liên quan,…

Google dựa trên giải thưởng để đánh giá Entity
Google dựa trên giải thưởng để đánh giá Entity

Dựa trên mức độ nổi tiếng (Famous)

Google xác định tiêu chí này dựa trên những bài đánh giá, các link liên kết bên ngoài, tỷ lệ tìm kiếm và truy cập,…Sau khi tổng hợp, Google xác định đây là những thông tin có giá trị thì mức độ nổi tiếng của thương hiệu, website càng tốt. Điều này giúp bạn bỏ xa các đối thủ khác của mình.

Sau khi hoàn tất việc xác minh những dữ liệu trên, Google sẽ tiếp tục tiến hành lần lượt theo quy trình sau:

  • Xác định và đánh giá mức độ liên quan mà Entity đó được gán.
  • Xác định sự quan tâm và mức độ chú ý của người dùng đối với Entity và gán giá trị cho mỗi thực thể.
  • Đánh giá chỉ số đóng góp của những thực thể và ấn định một giá trị cụ thể cho Entity.
  • Kiểm tra, đánh giá lại mức tin cậy của những giải thưởng mà Entity đạt được.
  • Đưa ra số liệu của các truy vấn.
  • Đánh giá số liệu đóng góp của những thực thể.

Kết quả sau xác thực Entity building, Google sẽ tổng hợp và tạo ra một trang dữ liệu kết quả tìm kiếm về thực thể đó (SERPs).

Ví dụ như: Bạn tìm kiếm thực thể “Nguyễn Xuân Phúc”, kết quả nhận được sẽ như sau:

Google đưa ra thông tin về Nguyễn Xuân Phúc trên SERP
Google đưa ra thông tin về Nguyễn Xuân Phúc trên SERP

Quy trình xây dựng Entity building 

Để giúp trang web của bạn nhận được sự đánh giá cao từ Google thì bạn cần xây dựng Entity hoàn chỉnh. Quy trình tạo lập Entity được thực hiện theo những bước sau:

Sử dụng các trang mạng xã hội nổi tiếng (Social Property Linking)

Mạng xã hội hiện nay được xem là công cụ tốt nhất để giúp bạn xây dựng thương hiệu hoặc quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Bạn nên tận dụng và liên kết những mạng xã hội này lại với nhau để giúp Google xác thực đây là một doanh nghiệp uy tín.

Sử dụng hệ thống liên kết nội bộ (Google Interlink)

Đây là bước bạn liên kết các tài nguyên của Google và web 2.0 thành một mô hình thống nhất. Lợi ích của việc này là giúp cho Google có thể xác thực các Entity một cách nhanh chóng, đơn giản. Bên cạnh đó giúp Bot của Google dễ dàng theo dõi được luồng đi giữa các thông tin và nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên Google.

Sử dụng dịch vụ của Google Maps

Bước này giúp bạn tối ưu và cải thiện thứ hạng theo tiêu chuẩn Entity building của Google Maps. Ngoài ra, đây cũng là cách để giúp cho người dùng có được những thông tin đầy đủ nhất về doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Sử dụng những kỹ thuật Content Writing (gồm Semantic và Thematic)

Một nội dung sáng tạo sẽ giúp thu hút người đọc và phát triển thương hiệu theo đúng cách mà bạn mong muốn. Trong đó, bạn cần sử dụng khéo léo 2 kỹ thuật content writing sau:

  • Semantic content được biết đến là những nội dung xây dựng theo ngữ nghĩa. Khi triển khai kiểu content này, bạn cần chú ý đến những yếu tố liên quan đến từ khóa chính. Ví dụ như nếu bạn có từ khóa “trái cam”, bạn sẽ xây dựng được một bộ yếu tố liên quan như trái cây, nước ép, sức khỏe, dinh dưỡng,…Những semantic keyword giúp Google dễ xác định được chủ đề bạn muốn đề cập tới hơn.
  • Thematic content bao gồm các nội dung chứa đựng cùng một chủ đề. Khi bạn đang muốn xây dựng nội dung cho sản phẩm “máy lạnh LG” thì bạn hãy lên các chủ đề có nội dung xoay xung quanh “máy lạnh”.

Áp dụng tốt hai kỹ thuật content writing này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho việc phát triển trang web và thương hiệu của bạn.

Dùng các đánh giá Social Entity

Việc bạn sử dụng những review về sản phẩm cũng như dịch vụ đã được tối ưu SEO là cách tăng độ tin cậy cho thương hiệu trong mắt người dùng và Google.

Dùng Social Guide

Để xác thực thương hiệu theo địa lý, bạn cần sử dụng những công cụ review có tính uy tín cao. Mục đích của bước này là giúp gia tăng độ uy tín cho trang web và cải thiện thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng trên trang tìm kiếm.

GTV Doping

GTV Doping là một trong những kỹ thuật giúp tối ưu backlink. Cũng nhờ kỹ thuật này mà website GTV có thể thoát khỏi những án phạt “toàn phần” mà Google đưa ra.

Quy trình xây dựng Entity cụ thể
Quy trình xây dựng Entity cụ thể

Thực hiện đầy đủ 07 bước trên là bạn đã có thể tạo ra được một hệ thống Entity building cho riêng mình. Việc xây dựng Entity là không hề khó, chỉ cần bạn thực hiện lần lượt những bước trong quy trình hướng dẫn phía trên.

Các gợi ý giúp bạn tối ưu Entity đơn giản, hiệu quả

Bạn muốn tối ưu Entity một cách hiệu quả nhất nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào? Vậy hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây của chúng tôi:

  • Xây dựng nội dung theo từng mức độ: Bạn nên tạo một hệ thống nội dung trên trang web. Những nội dung này không được có sự trùng lặp và phải mang đến một giá trị nào đó cho người đọc.
  • Xây dựng dựa vào các liên kết bên ngoài: Không chỉ cần chú ý đến các internal link mà bạn còn cần đi sâu vào những backlink entity. Điều này sẽ giúp thăng hạng thương hiệu của bạn lên rất nhiều.
  • Thêm Schema cho trang web: Việc thêm Schema được coi là một cách hay giúp bạn có được những tin tức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tối ưu và nhanh chóng. 
  • Liên tục cập nhật Google My Business: Google thường quan tâm và đánh giá vô cùng cao yếu tố này. Do đó, bạn nên thường xuyên dành thời gian  cập nhật thông tin về doanh nghiệp tại đây.
Thường xuyên cập nhật Google My Business
Thường xuyên cập nhật Google My Business

Qua bài chia sẻ trên, chúng tôi mong rằng bạn đã hiểu được phần nào Entity là gì? Và biết được Entity có vai trò quan trọng ra sao đối với SEO. Việc tối ưu và xây dựng Entity bài bản là cách nhanh nhất giúp thương hiệu của bạn tới gần hơn với khách hàng, rút ngắn được khoảng cách thứ hạng trên Google. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại dưới phần bình luận và chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *